Hotline: 039 979 9888

Home » CÓ NÊN LÁT SÀN GỖ CÔNG NGHIỆP? NHỮNG LƯU Ý KHÔNG THỂ BỎ QUA

CÓ NÊN LÁT SÀN GỖ CÔNG NGHIỆP? NHỮNG LƯU Ý KHÔNG THỂ BỎ QUA

Ngày nay, sàn gỗ công nghiệp trở thành một trong những vật liệu thi công được ưa chuộng nhất. Tuy nhiên những người quan thuộc với các dòng sản phẩm lát sàn truyền thống như gạch men hay gỗ tự nhiên sẽ không khỏi băn khoăn về dòng sản phẩm này khi được giới thiệu về chúng. Vậy sàn gỗ công nghiệp có ưu nhược điểm gì? Liệu có nên sử dụng sàn gỗ công nghiệp trong căn nhà của mình không?

1.Thông tin chung về sàn gỗ công nghiệp

Sàn gỗ công nghiệp là dòng ván sàn được làm từ bột gỗ tự nhiên (các phần gỗ thừa khi khai thác được đưa vào nghiền nhỏ như cành cây, ngọn cây,…) trộn với một số loại phụ gia và được ép thành tấm ở điều kiện đặc thù. Do không hông đòi hỏi khắt khe về nguyên liệu chế biến như sàn gỗ tự nhiên, sàn gỗ công nghiệp có thể được xem như giải pháp tối ưu cho bài toán khan hiếm nguồn cung trong dây chuyền sản xuất.

Thị trường nội thất hiện tại có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng về sản xuất sàn gỗ công nghiệp. Đó có thể là doanh nghiệp trong nước hoặc cũng có thể là tên tuổi đến từ các nước châu Âu hoặc châu Á khác. Tuy nhiên, dù chúng có sự khác biệt trong mẫu mã, chất lượng hay công nghệ thì vẫn mang một số đặc điểm chung như thành phần cấu tạo.

Cấu tạo của loại ván sàn công nghiệp thường gồm có 4 lớp. Bao gồm:

1 / Lớp bề mặt.

Được làm từ vật liệu trong suốt có khả năng chống nước và chống trầy xước, chống mài mòn. Đây là lớp đóng vai trò bảo vệ sản gỗ về độ bền lẫn yếu tố thẩm mỹ.

2 / Lớp hoa văn vân gỗ.

Là màng phim in họa tiết hoa văn vân gỗ mô phỏng theo vân của

các cây gỗ tự nhiên. Bởi vậy khi so sánh với vân tự nhiên thì lớp họa tiết này sẽ có tính đồng nhất, đều màu hơn.

3 / Lớp cốt gỗ HDF.

Đây là thành phần chính của ván lót sàn. Nó được làm từ bột gỗ nghiền nhỏ trộn với phụ gia và ép thành tấm có độ dày mỏng tùy thuộc yêu cầu về thông số sản phẩm.

4 / Lớp cân bằng, cách âm chống rung.

Có vai trò ổn định bề mặt dưới của tấm ván sàn. Nhờ đó giúp sàn được bảo vệ tốt hơn, hoạt động ổn định chắc chắn và chống lại các vấn đề co ngót, cong vênh.

2.Có nên lát sàn gỗ công nghiệp ?

Thực trạng cho thấy nguồn cung cấp vật liệu ngày một khan hiếm khiến cho sàn gỗ tự nhiên có giá thành ngày càng đắt đỏ. Sự ra đời của sàn gỗ công nghiệp được xem là một giải pháp thay thế lý tưởng. Tuy nhiên, đối với những người đã quen thuộc các dòng vật liệu truyền thống thì sàn gỗ công nghiệp vẫn còn đem lại không ít băn khoăn. Bởi vậy mà câu chuyện có nên lát sàn gỗ công nghiệp hay không ngày càng nổi cộm. Vậy theo bạn câu trả lời cho vấn đề này là gì?

có nên lát sàn gỗ công nghiệp ?

Không thể phủ nhận rằng sàn gỗ công nghiệp luôn thể hiện những ưu điểm về mẫu mã sang trọng, hiện đại cùng nhiều tính năng nổi trội. Dĩ nhiên nó sẽ có những điểm khác biệt so với sàn gỗ tự nhiên, song nếu để lựa chọn một sản phẩm lát sàn, có thể khẳng định rằng nó thực sự là một lựa chọn đáng cân nhắc. Bởi thế nên trừ khi công trình của bạn yêu cầu những điều kiện khắt khe đặc thù, còn nếu không thì việc sử dụng sản phẩm này rõ ràng là một giải pháp đáng tin cậy.

Sàn gỗ công nghiệp có bền không?

Những nhân viên tiếp thị thường tư vấn rằng sàn gỗ công nghiệp rất bền. Nhưng độ bền đó thế nào thì không phải ai cũng rõ. Nhất là trong hoàn cảnh mà thị trường xuất hiện tràn lan các thương hiệu cung cấp khác nhau. Bởi thế mà dù ít hay nhiều, tuổi thọ của mỗi dòng sản phẩm cũng sẽ có những sự chênh lệch. Có những loại chỉ bền chưa tới 10 năm, song cũng có rất nhiều loại có tuổi thọ lên đến vài chục năm. Điều này vô tình mang đến không ít những sự hoang mang và phân vân cho người dùng khi quyết định lựa chọn một loại sàn gỗ công nghiệp. Vậy sản phẩm này có thực sự bền và có thể sử dụng trong thời gian dài?

Để giải đáp thắc mắc trên, chúng ta sẽ cùng sàn gỗ Nguyễn Kim đánh giá ưu – nhược điểm của từng dòng sản phẩm này nhé.

Ưu điểm:

Vận chuyển dễ dàng, thuận tiện

Sàn gỗ công nghiệp thường sản xuất ở dạng tám ván có độ dài chỉ từ 1 – 2m nên không quá cồng kềnh. Dĩ nhiên trọng lượng của chúng cũng không quá nặng như các vật liệu gỗ  tự nhiên hay gạch, đá. Bởi vậy mà việc đóng gói vận chuyển trở nên khá thuận tiện.

Đa dạng mẫu mã

Với công nghệ in ấn hiện đại, các nhà sản xuất có thể mô phỏng bề mặt hoa văn vân gỗ của hàng chục loại nguyên liệu gỗ tự nhiên khác nhau. Nhờ thế mà chúng ta dễ dàng lựa chọn một thiết kế hài hòa với phong cách chủ đạo trong không gian nội thất của ngôi nhà.

 

Vệ sinh dễ dàng

Bề mặt của sàn gỗ công nghiệp được bao phủ bởi một lớp màng trong suốt có khả năng hạn chế bám bụi. Hơn nữa, bề mặt trơn bóng giúp việc lau chùi vết bẩn cũng trở nên dễ dàng hơn.

 

Thi công lắp đặt đơn giản

Việc lắp đặt sàn gỗ vô cùng dễ dàng và không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật phức tạp. Thậm chí chủ nhà cũng có thể tự mình thi công và không mất nhiều thời gian để hoàn tất.